Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

10 bí quyết cực lạ chăm sóc tóc và móng


Một vài hãng sản xuất sơn móng tay như Jordana của Mĩ còn điều chế riêng hẳn loại basecoat có chiết xuất từ tỏi trong đấy nhé.


Nếu đi chơi xa nhà, bạn đừng quên bỏ thêm một lọ keo dán móng vào va li phòng khi cần thiết.


Trước đây, các cửa hiệu làm đẹp ở nước ngoài thường dùng si đánh giàybôi lên phần móng đã được vẽ xong của khách hàng để giúp nước sơn khô nhanh và trông bóng bẩy hơn. Giờ đây khoa học kĩ thuật đã tặng cho chúng ta một món quà tuyệt vời gọi là máy sấy tay (handryer), nhưng bạn luôn có thể hỏi mượn hộp si của bố hay bạn trai để thuận tiện trong công tác làm đẹp. Tuy nhiên đừng quên rửa tay sau khi móng đã khô.


Bạn bị tóc dầu những chưa tìm được dầu gội thích hợp?Một gói bột yến mạch (không bị pha lẫn với bột nào khác) là câu trả lời dành cho bạn. Nó sẽ giúp hấp thụ dầu trên tóc bạn tốt không kém khác loại dầu gội chuyên dụng đắt tiền khác mà lại còn dễ trôi sạch khỏi tóc.


Tóc bạn khô và dễ gãy? Đây là một mẹo nhỏ đã có khá lâu đời: bạn hãy bôi đều mayonnaise lên tóc. Thành phần trứng và dầu trong đó sẽ giúp tăng cường độ ẩm và làm tóc bạn chắc khỏe hơn.


Làm thế nào để tóc bóng hơn mà không sử dụng các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học?Nếu các loại nước xịt hoặc dầu bóng khiến tóc bạn bết lại hoặc mau bẩn trong khí hậu nóng ẩm ở của Việt Nam, hãy dùng một lượng dấm vừa đủ để thấm đẫm mái tóc khi tắm gội, xả lại bằng nước lạnh sau 5 phút.


Một phương pháp làm bóng tóc khác: Ngâm tóc của bạn trong nước đá. Độ lạnh của nước đá sẽ làm biểu bì tóc đóng, lại khiến tóc bạn trông mượt mà và phản xạ ánh sáng tốt hơn. Nhưng tránh nhúng cả da đầu vào nước vì chắc chắn bạn sẽ không vui vẻ lắm đâu khi biết nó gây ra vài ảnh hưởng xấu cho não.


Ly Mai Phạm

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét