Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Mái tóc và những bí mật thú vị


Trung bình mỗi người sở hữu từ 1 đến 3 triệu sợi tóc. Và đặc biệt, màu sắc chính là yếu tố quan trọng quyết định số lượng sợi tóc mà bạn có. Mỗi nang tóc trên da đầu có thể sản sinh 20 sợi tóc trong suốt một vòng đời của con người. Trong khi những người tóc vàng có đến 146.000 nang tóc thì người tóc đen và nâu chỉ có khoảng 100.000 nang. Người có mái tóc đỏ thường có số lượng nang tóc ít nhất với khoảng 86.000 nang.


Mái tóc có tuổi thọ từ 2 đến 6 năm tùy thuộc vào việc tóc có được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hay không. Nếu bạn chăm sóc cho tóc đúng mức với các dưỡng chất cần thiết, sợi tóc sẽ có thể tồn tại đến 6 năm. Ngược lại, để tóc tiếp xúc với hóa chất thường xuyên hay bỏ bê chăm sóc tóc sẽ làm sợi tóc của bạn nhanh chóng bị khô ráp, chẻ ngọn và rụng đi chỉ sau 2 năm.


Mái tóc sẽ nhanh chóng “biểu tình” bằng nhiều cách khác nhau như yếu đi trông thấy, chẻ ngọn, xơ xác nếu bạn lơ là việc sử dụng dầu gội. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên dùng dầu gội Sunsilk với hợp chất Nano để chăm sóc tóc thường xuyên vì các phân tử Nano trong dầu gội có khả năng hoạt động hiệu quả đến không ngờ, giúp nuôi dưỡng mái tóc bạn một cách hoàn hảo.


Tính trung bình, mỗi sợi tóc có thể mọc dài ra khoảng 13-14 cm mỗi năm. Mỗi ngày, sợi tóc mọc thêm được một khoảng là 0,35 mm. Và tùy vào cách chăm sóc tóc, chế độ dinh dưỡng, mái tóc sẽ mọc nhanh hay chậm hơn mức trung bình. Tóc mọc nhanh nhất vào mỗi khi bạn ngủ. Vì vậy, nếu muốn kích thích tóc mọc, bạn hãy ngủ thật đều đặn 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.


Do đặc điểm sợi tóc được cấu thành bởi các protein “chết” nên chúng không có khả năng tự làm mới chính mình. Vì vậy, ngoài dầu gội, dầu xả chính là sản phẩm chăm sóc tóc thiết yếu nhất. Mái tóc cần dầu xả như cây xanh cần nước để duy trì sự suôn mượt đến tận ngọn. Bạn nên dùng dầu xả thường xuyên sau mỗi lần gội. Bằng cách này, mái tóc của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện và luôn mềm mượt.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét