Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

'Đổi vị' với sữa chua dê phố Núi Trúc


Sữa chua dê ở đây được nhiều teen Hà Nội yêu thích bởi nó không chỉ giữ được những vị thơm ngậy đặc trưng của sữa dê, mà còn khéo léo giảm bớt vị béo, khiến món sữa chua thanh hơn, dễ ăn hơn. Bạn có thể tưởng tượng được hương vị của nó đơn giản là thế này: cảm giác đầu tiên khi đưa thìa sữa chua vào miệng là hơi nhớt nhớt, rồi thì vị ngọt nhẹ nhàng bắt đầu xuất hiện, lại thêm 1 ít vị béo béo, ngậy ngậy vừa phải và vị chua thanh thanh như làm tăng thêm khẩu vị của bạn, khiến bạn khó mà dứt khỏi được cái bản "hòa tấu" đặc biệt này. Nhưng có một điểm trừ hơi lớn ở hàng sữa chua này, đó là ở trên bề mặt sữa lúc nào cũng có một lớp váng khá dày se se lại nên cảm giác ăn hơi khó chịu một chút. 



Bên cạnh sữa chua dê thì còn có các loại caramel, nếu bạn nào thích thì có thể ăn thử món caramel kem tươi cũng rất lạ miệng. Caramel kem tươi có phần chắc hơn caramel thường, khi ăn có vị ngậy hơn do được cửa hàng cho thêm 1 ít kem tươi vào, nhưng nhiều bạn cho rằng món này hơi bị béo quá. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm các loại bánh ngọt ăn kèm. Bánh ở đây chỉ là các loại bánh ngọt bình thường, không có gì nổi bật, nhưng nếu dùng để ăn kèm sữa chua hoặc caramel thì cũng tuyệt phải không.




Tuy lạ nhưng sữa chua và bánh ở cửa hàng này cũng khá "chát", rơi vào tầm 10k cho một cốc sữa chua hoặc caramel, vậy là đắt gấp đôi Ông già tóc bạc rồi. Nhưng bù lại, nếu bạn muốn xem sữa chua dê ra làm sao thì cũng đáng để ăn một lần đấy chứ. 

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét