Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Các thiết kế giày xuân - hè độc đáo


Alexander McQueen biến đôi giày thành tác phẩm nghệ thuật với những viên pha lê đắp quanh phần đế giày độc đáo.


Vẫn ý tưởng từ những viên pha lê, nhưng thiết kế thứ hai của Alexander McQueen tỏ ra đơn giản hơn khi chỉ cách điệu ở phần gót giày. Nét độc đáo của mẫu giày này nằm ở gót giày kim loại mỏng manh.


Thêm một sáng tạo mới của Alexander McQueen - đơn giản mà đẹp, cả đôi giày tông màu nhung tím được nhấn vào phần gắn hoa tao nhã.


Corso Como không đưa quá nhiều phá cách vào thiết kế, nhưng lại biết làm mới kiểu giày dép hở mũi thông thường. Với thiết kế cố định bàn chân theo hình lan can cầu thang khiến người sử dụng không bị tuột chân khỏi giày trong lúc di chuyển, mà còn thoáng mát trong mùa hè.


Vẫn sử dụng chất liệu nhung nhưng mẫu giày này của Corso Como được phức tạp hơn với chi tiết theo phong cách cao bồi cá tính mà mạnh mẽ.


Không thanh mảnh như Prada, phong cách của D&G trong mùa xuân hè năm nay trở về với những họa tiết sặc sỡ trên nền vải sáng màu. Ở mẫu sandal đế xuồng hở mũi này, điểm ấn tượng nhất chính là "sự kín mít" đến tận cổ chân.


"Thông thoáng" hơn với chi tiết kim loại tô điểm cho bàn chân xinh. Tuy sử dụng loại đế xuồng thô, không có vẻ "sắc sảo" của đế nhọn, nhưng sang trọng nhờ họa tiết thanh thoát.


Trong năm 2012, Dsquared đưa chi tiết khăn lụa buộc kèm vào các thiết kế giày. Lối thiết kế này từng rất thịnh hành trong năm 2010 trong các mẫu túi xách của Louis Vuiton, Gucci...


Thiết kế không điểm tựa của Dsquared không gò bó đôi chân người sử dụng trong mùa hè nóng bức, không tạo áp lực cho phần gót chân như sandal thông thường.


Ý tưởng chủ đạo của Prada trong các thiết kế xuân hè năm nay được lấy từ ngọn lửa. Kiểu dép đế xuồng truyền thống được cách điệu bằng chi tiết ngọn lửa tạo cảm giác phóng khoáng và phá cách.


Giữ nguyên lối sáng tạo trong thiết kế, thay vào đó là sắc xanh và vàng kết hợp làm mất đi hơi nóng mà "ngọn lửa" thổi đến.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét