Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Thời trang tôn dáng đồng hồ cát những năm 1900


Phụ nữ những năm 1900 yêu thích hình dáng cơ thể đồng hồ cát, vì thế trang phục thời kỳ này bó sát vòng 3, xòe dần phía dưới, ngực áo diêm dúa và sử dụng cổ áo cứng cao nâng phần thân trên, tay áo phồng, tạo dáng chữ S cho người phụ nữ.


Ban đầu vẫn là những chiếc váy dài quét đất, bất tiện trong hoạt động hàng ngày, nhưng dần dần họ đã cách tân với những chiếc váy đến mắt cá chân, hình dáng đồng hồ cát cũng không còn được ưa chuộng. Trang phục sử dụng thêm thắt lưng ở eo và váy có hình dáng suông dài.


Thập kỷ 1900 cũng đánh dấu sự lên ngôi của những nhãn hiệu thời trang cao cấp với phong cách và kiểu dáng khác biệt. Váy dài tới mắt cá chân, áo khoác dài, không còn những đường may cong bó sát vòng 1, vòng 3 mà thay vào đó là kiểu dáng suông thẳng, sử dụng thắt lưng ở eo. Xu hướng được yêu thích chuyển sang mỏng, duyên dáng, thanh lịch. Ren là chất liệu được sử dụng phổ biển bởi sự mềm mại và duyên dáng khi nhấn ở phần ngực, tay áo và chân váy. 


Kiểu tóc của thời kỳ này là tóc uốn lượn sóng phồng phía trên đầu ( để tạo độ phồng các quý cô còn dùng thêm miếng độn bằng lông bờm ngựa).



Đến cuối thập kỷ, những chiếc mũ nhỏ lại trở thành xu hướng, được thiết kế vừa hợp khuôn mặt, thêm mạng che buông hờ, các quý cô trở nên vô cùng quyến rũ.


Cùng ngắm những trang phục của thập niên 1900 dưới đây nhé!




















Bellie ( Theovnn)

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét