Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

6 mẹo làm đẹp tiết kiệm thời gian


Công nương Diana Frencis Spencer sinh ngày 1/7/1961 tại Sandringham, Norfolk, nước Anh. Bà là con gái thứ ba trong một gia đình quý tộc thuộc dòng họ Spencer. Cha mẹ ly hôn khi Diana lên 6, bởi thế, công nương có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Tuy nhiên, Diana là một người hướng ngoại, bà yêu thích và luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội suốt thời còn đi học.Mùa đông năm 1977, trong một chuyến đi săn của giới quý tộc, lần đầu tiên Diana diện kiến thái tử Charles. Lúc này bà mới chỉ 17 tuổi và rất có ấn tượng về vị thái tử hào hoa, lịch thiệp Charles. Tuy nhiên, phải ba năm sau, hai người mới chính thức có quan hệ yêu đương.


Ngày 29/04/1981, nước Anh và cả thế giới vui mừng dõi theo đám cưới thế kỷ giữa thái tử Charles và Diana. Một đám cưới đẹp như trong truyện cổ tích và xa xỉ bậc nhất vào thời bấy giờ. Diana chính thức trở thành vợ thái tử Anh với tước hiệu công nương xứ Wales.


Trong những năm đầu của cuộc hôn nhân, Diana khá hạnh phúc bên thái tử Charles. Năm 1982 và 1984, hai hoàng tử William và Harry lần lượt ra đời. Tuy nhiên, dần xuất diện sự mẫu thuẫn trong tính cách và lối sống giữa hai vợ chồng. Công nương Diana là một người vui vẻ, nồng nhiệt trong khi thái tử luôn tỏ ra lạnh lùng và ít quan tâm tới vợ.


Nhưng công nương Diana lại làm những điều đó hết sức dễ dàng. Bà mỉm cười, yêu thương và đối xử với họ như những người thân. Công nương làm cho hàng triệu những nỗi đau về thể xác và tinh thần dịu bớt, thanh thản và chứa chan hy vọng. Trong nhiều chuyến đi làm từ thiện của mình, công nương đã để lại ấn tượng không thể nào xóa nhòa. Không ít lần, công nương Diana bán đấu giá trang phục và đồ trang sức của mình để quyên góp cho các tổ chức nhân đạo.


Tuy nhiên, những vụ scandal tình cảm kể từ sau ly hôn với thái tử Charles không làm lu mờ đi hình ảnh tuyệt vời của công nương. Công chúng cảm thông và chia sẻ với những nỗi đau buồn của vị công nương đáng kính. Dù là thành viên của gia đình hoàng gia, dù là vợ của thái tử Charles - người thừa kế chính thức ngai vàng nước Anh thì công nương vẫn chỉ là một con người rất đỗi bình thường. Đằng sau tước hiệu công nương vẫn chỉ là một phụ nữ mềm yếu, rất dễ bị tổn thương. Và con người ấy có quyền đuợc yêu, muốn thoát ra khỏi những lễ giáo nghiêm ngặt để sống như mình mong muốn. Công nương Diana là người đầu tiên làm cho hoàng gia Anh thay đổi, bớt đi vẻ nghiêm trang và lạnh lùng vốn có. Dù sinh thời, Diana nhiều lần khiến hoàng gia phật lòng, nhưng Nữ hoàng cũng phải thừa nhận, bà là một con người nồng nhiệt, thân thiện và có đóng góp vô cùng to lớn cho gia đình, đất nước và cả thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét