Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Những lỗi cần tránh khi nhuộm tóc


Ảnh: 4beautycare.com


Thông thường, các bạn gái thường chọn màu tóc nhuộm theo màu tóc mẫu được in trên vỏ hộp sản phẩm. Tuy nhiên, đây chính là một trong những lỗi thông thường mà bạn cần tránh khi nhuộm tóc. Vì kết quả của màu tóc nhuộm sẽ phụ thuộc vào màu tóc tự nhiên của bạn. Do đó, bạn nên kiểm tra bảng chuyển màu được in ở mặt sau của bao bì sản phẩm để có những ý tưởng đúng đắn về kết quả màu tóc mà bạn yêu thích so với màu tóc tự nhiên của bạn.


Khi chọn được sản phẩm nhuộm tóc có màu sắc phù hợp rồi thì điều quan trọng tiếp đến là bạn phải kiểm tra độ kích ứng da của sản phẩm này. Đây là bước làm quan trọng để giúp bạn tránh được những phản ứng bất lợi đối với tóc và làn da đầu của bạn. Hãy thoa một lượng nhỏ thuốc nhuộm lên phía sau tai để kiểm tra xem làn da của bạn có bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hay sưng viêm không. Bạn nên thực hiện bước làm này từ 1-2 ngày trước khi nhuộm tóc.


Bạn không nên để thuốc nhuộm trên mái tóc quá lâu vì nó sẽ làm mái tóc của bạn bị tổn thương và mất thẩm mỹ. Nếu bạn không cảm thấy hài lòng với màu tóc mới nhuộm thì có thể nhuộm lại tóc vào khoảng thời gian từ 2 - 3 tuần sau đó.


Khi chọn màu tóc nhuộm, bạn cần chú ý chọn những màu tóc nào đó có thể làm nổi bật gương mặt và làn da của bạn. Nếu chọn màu tóc nhuộm quá sáng, làn da của bạn trông mờ nhạt và tối hẳn. Nếu bạn chọn màu tóc nhuộm quá tối sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của làn da và khuôn mặt bạn sẽ trông già hơn tuổi. Hơn nữa, tóc nhuộm màu tối cũng khó tẩy và khó chỉnh sửa sang màu khác.


Đừng nên dùng bất cứ loại dầu xả nào cho tóc trước khi nhuộm. Để có kết quả tốt nhất cũng như màu nhuộm được đẹp, bạn chỉ cần dùng dầu gội đầu để gội sạch bụi bẩn và dầu nhờn.


Trước khi nhuộm tóc, bạn cần chắc chắn là mái tóc phải được làm sạch và không bị khô rối. Bạn nên cắt bỏ phần tóc khô, chẻ ngọn rồi dưỡng ẩm, hấp dầu cho mái tóc khỏe đẹp vào khoảng thời gian từ 2 - 3 tuần trước khi nhuộm tóc.


Bạn nên tránh sử dụng màu tóc nhuộm để nhuộm lông mi và lông mày cho đẹp vì làm như thế có thể làm rụng lông mi và lông mày của bạn. Nếu màu nhuộm tóc lỡ dính vào mắt thì bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng vì màu nhuộm rất có hại cho mắt. Thay vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm nhuộm chuyên biệt cho các vùng nhạy cảm này và nên chọn màu nhuộm lông mày sao cho phù hợp với màu mắt của bạn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét