Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Chấm điểm thực phẩm giúp mắt tinh tường


Cải bó xôi xứng đáng cho vị trí đầu bảng vì nó cung cấp đến 4 thành phần bảo vệ cho đôi mắt xinh. Đó là vitamin C, beta carotene và một lượng lớn lutein cùng zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này có tác dụng tuyệt vời giúp phục hồi các mô hỗ trợ thị lực trung tâm đấy!


Rất nhiều bạn chắc cũng đã được “nghe danh” của cà rốt rồi! Trong thành phần “bạn í” có chứa rất nhiều beta-caroten. Đây là chất rất quan trọng trong việc bảo vệ thị giác và thị lực. Không chỉ thế, nó còn giúp các ấy tránh được những bệnh nguy hiểm luôn thường trực nhăm nhe đe dọa mắt xinh như thoái hóa điểm vàng hay đục tinh thể nữa đấy!


Đỗ đen không chỉ được biết đến như một loại thực phẩm bổ dưỡng giúp thanh nhiệt giải độc mà nó còn là một trong các thần dược giúp tăng cường thị lực đấy teens ạ! Thành phần của đỗ đen chứa nhiều vitamin A và các chất chống oxi hoá giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như: mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực…


Những loại cá này bao gồm cá mòi, cá ngừ và cá hồi. Cá nước lạnh chứa hàm lượng acid béo omega-3 rất cao í! Nghiên cứu cho thấy nếu teens thường xuyên măm măm các thực phẩm giàu acid béo omega-3 như thế này thì sẽ rất có lợi trong việc bảo vệ các mạch máu nằm bên trong mắt đấy!


Trứng là thực phẩm giàu lưu huỳnh, cystein (một acid amin có hoạt tính chống oxy hóa cao) và có cả lutein nữa cơ teens ạ! Chúng góp phần giúp bảo vệ mắt xinh của các ấy khỏi sự hình thành bệnh đục thủy tinh thể đấy!

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét