Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

'Window display designer' - nghề cực hot cho các bạn yêu thời trang


Minh Anh còn rất trẻ nhưng đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang khá lâu rồi.



Minh Anh làm việc trong một show thời trang.



Minh Anh tự giới thiệu về công việc Window display designer của mình là người tác động trực tiếp tới tâm lý mua hàng của người đi đường qua việc thiết kế trưng bày nội thất và các sản phẩm tại khu vực mặt tiền (window). Việc sử dụng mặt tiền để thể hiện cá tính, đẳng cấp, giá trị thương hiệu và kích cầu mua sắm được phát triển từ những năm 1840, khi công nghệ mới cho phép sản xuất ra những tấm kính lớn. Lúc này các chuỗi đại lý lớn đã nâng tầm “trang trí mặt tiền” lên một cấp độ cao hơn, biến đó thành nơi thể hiện sự sáng tạo, là sấn khấu cho các nhà thiết kế và nghệ sỹ chứng tỏ tính thương mại của nghệ thuật. Minh Anh đặc biệt chuyên làm cho các thương hiệu thời trang, trong đó có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.


Một bản thiết kế window của Minh Anh...


... khi bước ra ngoài đời thực.




Đây là bản thiết kế cửa hàng cho ngày lễ Valentine. 



Rất lãng mạn và bay bổng phải không?







Một số window khác do Minh Anh thiết kế.


Làm window là tổng hợp kỹ năng hand-made, kỹ thuật điện, kỹ thuật xây dựng lắp đặt, là sự kết hợp giữa thiết kế nội thất, nghệ thuật sắp đặt và thời trang. (cười)




Nói về việc học tập và phát triển theo con đường thiết kế window, cô bạn chia sẻ hiện tại ở Việt Nam chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành về Visual Merchandising, nên công việc này chưa có được vị trí nhất định trong ngành thời trang. Ngoài những thương hiệu nhập khẩu thì phần lớn thương hiệu Việt Nam lựa chọn việc trang trí mặt tiền với phương thức đơn giản, không theo concept nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét