Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Hoa xinh cài áo


- Kéo, keo dán


Cắt mảnh vải xanh một vòng tròn nhỏ, cắt thêm một hình xuông nhỏ hơn và khoét một đường cong nhỏ ở một cạnh. May vải hình tròn và hình vuông lại với nhau trừ phần khoét cong. Phía trên hình vuông, lấy kim chỉ khâu kẹp móc lên. Cắt thêm một đoạn dây đỏ dài và gấp đôi lại, uốn nó thành hình tròn kích thước bằng hình tròn màu xanh.


Ở mảnh vải đỏ, cắt thành những đoạn dây với kích thước từ nhỏ tới to (3 mức độ). Cắt thêm một hình tròn màu đỏ to hơn kích thước hình tròn xanh một chút.


Cắt các đoạn này thành những hình vuông, sau đó, cắt những hình vuông này thành hình các cánh hoa. Ép 2 phần dưới của cánh hoa lại với nhau, dùng keo dính lại.


Dùng vật nặng đè lên các cánh hoa vừa cho keo dính để giữ được nếp.


 Lần lượt dán các cánh hoa lên hình tròn màu đỏ. Cánh hoa to dán ở viền ngoài, cánh hoa nhỏ hơn thì dán ở trong.


Xem xét khoảng ở giữa vòng tròn để bạn cắt thêm một vòng tròn tương ứng, cắt viền thành các cánh sao nhọn. Cắt thêm 2 dây nhỏ, một bên cắt kiểu gấp khúc.


Bạn dán hình tròn sao vào giữa làm nhụy và cuộn tròn thêm các dây gấp khúc để dán lên phần nhụy này. Dán hình tròn xanh vào sau hoa. Bạn có thể cho thêm chiếc ảnh nhỏ xíu của con vào trong hình vuông xanh đã tạo.


Giờ thì bạn có thể cài hoa lên áo rồi. Rất đáng yêu. Bạn cũng có thể làm bông hoa to hơn để trang trí trong nhà tùy thích.


Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét